Landing page là gì? đây chính là là bước trước tiên trong việc tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và các khách hàng tiềm năng. Vậy Landing Page là gì? Qua bài viết dưới đây, Taiungdung.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi nhé!
Nội dung bài viết
Landing page là gì?
Landing Page (trang đích) là một trang website độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch truyền thông hoặc quảng cáo. Là nơi những người click vào đường link trong email, truyền thông marketing Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.
Không tương tự như những trang còn lại trên web (bao gồm trang chủ), được sử dụng cho nhiều mục tiêu không giống nhau và khuyến khích người sử dụng ở lại trên trang, Landing Page được thiết kế với một mục đích độc nhất, được gọi là CTA (Call to action hay “kêu gọi hành động”)
Mục đích của Landing Page chủ đạo là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm tiền của chuyển đổi lead và tiền bạc sale.
Xem thêm Website tĩnh là gì? Những ưu và nhược điểm của Website tĩnh
Các kiểu Landing Page ngày nay
Dù chỉ có một hình thức thể hiện và một mục tiêu chung tuy nhiên Landing Page được chia ra rất nhiều loại. Dưới đây là những dạng landing page bạn thường gặp nhất.
No1: Lead Page – thu thập người có khả năng mua hàng
Thường thì loại này chỉ chú trọng tới yếu tố lấy thông tin của người có khả năng mua hàng. Loại này có trách nhiệm kêu gọi các người tiêu dùng điển nội dung đằng ký nhận quà, khuyến mãi, tham dự sự kiện…
No2: Sales Page – bán hàng
Loại này phổ biến và cần thiết nhất cho mọi công ty. Bằng những thông tin có trong landing page, người sử dụng sẽ bị làm thay đổi tâm lý và ấn vào nút “mua ngay”. Qua đấy tăng tỉ lệ chuyển đổi vượt trội hơn.
No3: Click-through Page – trung gian chuyển đổi
Loại này có nhiệm vụ kêu gọi người vào trang chuyển hướng tới 1 trang khác. Loại này sẽ cung cấp phong phú các tất cả thông tin sản phẩm hay dịch vụ để kêu gọi họ truy xuất vào site chủ đạo là giỏ hàng của doanh nghiệp.
Dựa vào từng loại hình dịch vụ/sản phẩm và mục tiêu quảng bá, bạn có khả năng dùng các loại landing page khác nhau nhằm quyến rũ nhiều người có khả năng mua hàng và cuối cùng là gia tăng doanh thu cho chiến dịch truyền thông.
Một số câu hỏi thường gặp về Landing Page
Ngoài câu hỏi Landing Page là gì đã giải đáp phía trên, phía dưới là một vài thắc mắc thường gặp của toàn bộ mọi người khi nhắc đến Landing Page.
Thiết kế Landing Page cần quan tâm gì?
Một Landing Page được đánh giá là đạt hiệu quả khi bố cụ và giao diện thân thiện với người sử dụng, nội dung bài bản, cung cấp đủ những nội dung cần thiết, lượng truy cập khủng và tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được việc làm này, bạn hãy quan tâm đến những điều sau:
- Cách đặt title (tiêu đề) Landing Page bài bản, quyến rũ, đúng mục tiêu muốn ads (Khuyến mãi khủng, OFF 50%+++…) để tăng sự chú ý cho khách hàng.
- Bố cục landing page thận thiện, thông tin cần sát với sản phẩm và nhu cầu ngầm hiểu của khách hàng.
- Form đăng kí thông tin/ mua bán có thể sắp xếp giản đơn, nội dung cơ bản như: Tên, điện thoại, địa chỉ gmail, nơi ở…
- Video và hình ảnh bổ sung trong landing page phải thật thu hút để tạo được điểm nhấn và giữ chân người sử dụng khi truy xuất.
Các cách để tạo Landing Page
Landing page là gì? Bạn có khả năng thiết kế cho business của mình landing page bằng những bí quyết sau:
- Sử dụng trên các website miễn phí: Hãy truy cập vào những site có tiếng như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site….Tại đây các bạn có thể được giúp đỡ tạo các Landing Page miễn phí. Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ bị hạn chế cực kì nhiều về tính năng, và thông thường bạn sẽ phải đóng phí sau 1 thời gian dùng.
- Dùng trên các nền tảng trả phí: Với cách này, bạn chỉ phải mua domain và trả 1 khoản phí hàng tháng là bạn có khả năng thiết kế và có trong tay một landing page theo hợp ý mình. Tuy nhiên bạn cần quan tâm đóng phí phong phú nếu không Landing Page của bạn sẽ bị “bay màu” ngay lập tức nhé.
- Tự code: Đây cũng là một trong các bí quyết được không ít người lựa chọn. Với cách để tạo Landing Page này bạn có thể tuỳ chỉnh Tất cả mọi thứ theo chiến lược.
Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?
“Khi tôi mong muốn có những khách hàng hơn thì tôi sử dụng Landing Page, giản đơn thế mà cũng hỏi”.
Cũng đúng, tuy nhiên mình mong muốn đưa rõ ra 1 số hoàn cảnh chi tiết mà ở đấy, Landing Page sẽ phát huy sức mạnh thật sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể không dùng landing page.
Khi chạy truyền thông marketing.
Chạy ads đến 1 trang chung chung, ít thông tin, mất tập trung thực hiện của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính làm thay đổi tâm lý cao, bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Chú ý Landing Page chỉ phát huy hiệu quả tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang truyền bá, do đó bạn cần học thêm các kỹ năng chạy truyền thông marketing, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chuẩn xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Landing page là gì? Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm Landing Page, chẳng hạn như cụ thể bạn có khả năng vào trang của Apple, với mỗi mặt hàng họ luôn làm 1 Landing Page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu chức năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tích cực. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung xử lý được nỗi lo cho người sử dụng thì Landing Page càng có tỉ lệ chuyển đổi lớn.
Nếu như bạn là 1 công ty lớn có những người tiêu dùng quan tâm, Ngay cả khi sản phẩm và dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page recommend sẵn về mặt hàng /dịch vụ. Ở những Landing Page này, bạn có khả năng lấy thông tin khách hàng mong muốn nhận Thông báo khi mặt hàng ra mắt, đặt mua trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đó FREE.
Nếu như bạn muốn tặng ebook, chỉ dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho người tiêu dùng để thu thập nội dung người sử dụng, vượt trội hơn hết bạn có thể xây dựng Landing Page ngắn, có thể làm 2-3 cái và hành động chiến dịch A/B testing coi landing nào mang lại đạt kết quả tốt tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn cần thiết trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), con người tạo ra mối quan hệ với người sử dụng trước sau đấy mới truyền bá mặt hàng sau.
Xem thêm Cách tăng tốc độ duyệt web tăng trải nghiệm người dùng
Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Landing page là gì? Dù là sự kiện Trực tuyến (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều có thể tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên Landing Page dạng này thường rất dễ dàng và ngắn gọn, có 5 nội dung sau đây là đủ :
- Tại sao sự kiện diễn ra ?
- Ai có thể tham gia sự kiện
- Diễn giả
- Nội dung chủ đạo
- Thời gian địa điểm.
Qua bài viết trên đây Taiungdung.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Landing page là gì? Các kiểu Landing Page ngày nay có gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( a1digihub.com, xuyenvietmedia.com glints.com, … )