Xây dựng thương hiệu cá nhân với website thương hiệu cá nhân là hình ảnh, là đại diện cho công việc, cho công ty của bạn. Làm thế nào để bạn có thể tạo ra được brand với những website cá nhân? Qua bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu nhé.
Nội dung bài viết
Xây dựng thương hiệu cá nhân với website
Với những nguyên nhân kể trên, hi vọng rằng bạn đã có quyết định đúng đắn để sẵn sàng bắt đầu tạo ra một website brand cá nhân xứng đáng với thời gian và công sức của bạn.
Kế tiếp, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn những điều bạn phải cần biết để đạt được thành công trong việc nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân online của mình.
Chọn một tên miền cá nhân
Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn tạo ra và thiết kế một site theo ước muốn và mong muốn của bản thân một cách giản đơn, nhanh chóng. Tuy nhiên, bước đầu tiên và trước hết bạn phải cần làm là có một tên miền cá nhân. Nếu bạn không có một tên miền cá nhân hóa, bạn không thể có một website nhãn hiệu cá nhân thích hợp.
Tên miền là một yếu tố cực kì quan trọng quyết định đến sự thành công của site. Tên miền là URL mà người dùng có khả năng dùng nó để nhập vào trình duyệt của họ để truy xuất trang website của bạn. Máy tính dùng địa chỉ IP để truy xuất các trang web tuy vậy nó là một chuỗi các ký tự số khó nhớ, vì vậy tên miền được thành lập để thay thế địa chỉ IP.
Nhận một địa chỉ mail chuyên nghiệp kết hợp với tên miền cá nhân
Ngoài việc có một tên miền cá nhân, để bạn có khả năng trở thành chuyên nghiệp trong mắt khách hàng tiềm năng là có một địa chỉ mail doanh nghiệp dựa trên tên miền. Địa chỉ mail chính là một yếu tố quan trọng trên trang web đem đến niềm tin Trực tuyến cho người dùng.
Đồng thời, bên cạnh việc trông bạn có thể trở nên chuyên nghiệp hơn, mail tên miền có khả năng đem đến một vài ích lợi khác như dễ dàng thu hồi, hợp pháp hóa các giao dịch kinh doanh (bao gồm tiếp thị qua email) và không truyền thông marketing cho các thương hiệu khác như @gmail.com hoặc @yahoo.com khi bạn gửi tin nhắn đến người tiêu dùng của mình. Việc làm này một lần nữa khẳng định thành quả nhãn hiệu to lớn của bạn với người sử dụng.
Tìm kiếm người tạo ra web
Chắc chắn rằng, sau hai bước đầu tiên bạn có xây dựng được một nền tảng vững chắc cho website của mình. Xây dựng và thiết kế website là hoạt động tiếp theo yêu cầu bạn phải hành động để tạo nên sản phẩm cuối cùng phản ánh phong phú lợi thế cạnh tranh của thương hiệu cá nhân.
Có không hề ít công cụ không mất phí và cái giá phải chăng mà bạn có thể dùng để tạo ra một site cá nhân hoàn chỉnh của riêng mình. Tuy vậy, trước khi mà bạn tiếp tục xem xét bố cụ và giao diện web của mình, trước hết bạn cần hiểu sâu các yếu tố phải có của một site tuyệt vời, tăng sử dụng thử của người tiêu dùng và hướng tới một giá trị brand tốt nhất nhất.
Tạo thông tin cho website
Một khi thiết lập xong cấu trúc trang web, bây giờ là lúc bạn bắt đầu xây dựng những phần nội dung bên trong trang web – nơi mà người dùng hoặc người tiêu dùng của bạn có thể tìm thấy những thành quả đích thực họ đang cần đến. Một số thông tin tối thiểu bạn cần có trên website cá nhân của mình:
Lời tuyên bố ngắn gọn hay một lời recommend lý tưởng về những gì website của bạn đang làm và nhắm đến. Cho bạn bạn xây dựng website vì mục tiêu bán hàng hay tiếp thị brand cá nhân thì một lời quảng cáo ngắn gọn, được tạo ra cẩn thận ở vị trí chính giữa trên trang chủ của bạn chính là điều thu hút khách hàng và cho họ biết bạn là ai.
Dòng giới thiệu không phải là điều bắt buộc, tuy nhiên việc đưa dòng giới thiệu vào trang website của bạn có khả năng khiến bạn đáng nhớ trong tâm trí khách hàng của mình.
Trang giới thiệu thường là trang được xem nhiều thứ 2 trên một trang web. Những khách truy cập mới thấy nội dung của bạn có ích thường chuyển sang trang giới thiệu để nghiên cứu thêm về bạn.
Sửa đổi và cải thiện nội dung
Bây giờ bạn đã bắt đầu lập chiến lược cho nội dung trang website của mình, điều cốt yếu là phải học cách tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm trước khi bạn xuất bản.
Như đã nói, việc tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm cho phép người dùng tìm thấy trang web của bạn và nội dung tuyệt vời khiến họ tiếp tục theo dõi bạn. Nó cũng đóng góp vào việc tăng lưu lượng click tự nhiên. Điều này nghĩa là bạn không phải trả tiền cho lưu lượng click từ truyền thông marketing.
Tập trung vào việc tạo nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm cũng cho phép bạn tạo ra nhãn hiệu của mình bằng việc cài đặt uy tín và quyền hạn, giúp bạn có sự cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Vì sao phải xây dựng nhãn hiệu cá nhân trực tuyến?
Trong thời đại công nghệ số, ai cũng có tối thiểu một thiết bị thông minh. Hoạt động đều đặn của họ là “tìm kiếm” thông qua truyền thông xã hội: Google, Facebook, Youtube,… mục tiêu chính là nghiên cứu về sự ảnh hưởng, giải pháp, kỹ năng. Chính vì vậy, những gì vốn có của bạn tích cực bao nhiêu thì thương hiệu cá nhân thành quả bấy nhiêu.
Đây là hoạt động để tăng trưởng bản thân từ hiện tại đến tương lai. Cấp độ ảnh hưởng của cá nhân sản sinh ra các sự kết nối xã hội. Từ đấy, tạo ra hệ thống mạng lưới giao tiếp của riêng bạn.
Khi Tất cả mọi thứ đã đi vào lộ trình thì hoạt động sẽ thuận lợi, giản đơn, tốt hơn. Tuy nhiên, để đạt cho được các mục đích đề ra luôn phải có sự trải nghiệm, nghị lực và thời gian.
Bốn lý do để tiếp tục một trang web cá nhân
Trang web cá nhân cho phép bạn kiểm soát tính cách bán hàng của mình
Do thuộc tính có khả năng tùy chỉnh của việc xây dựng một trang website, phần lớn các nhà phỏng vấn khi nhìn vào và nhận xét các ứng viên của mình đều thông qua việc cân nhắc các hình ảnh online được xây dựng trên trang website cá nhân.
Xây dựng thương hiệu cá nhân với website không đồng nghĩa với nền tảng kênh social LinkedIn, một trang website cá nhân yêu cầu bạn phải tăng trưởng và sáng tạo những thông tin cụ thể. Và người xem ước muốn tìm hiểu về bạn nhiều hơn, về cách bạn thể hiện tính cách và chuyên ngành của mình trên trang web cá nhân.
Xem thêm Top những trình duyệt Web trên MacBook tốt nhất hiện nay thay thế cho Safari
Trang web cá nhân hỗ trợ bạn dễ đến gần hơn hơn
Bằng việc xây dựng một trang web cá nhân và thiết lập sự có mặt online cho thương hiệu cá nhân của bạn, bạn đang mang đến một cơ hội tiềm năng cho người tiêu dùng, nhà phỏng vấn hoặc đối tác có khả năng tìm thấy bạn trên mạng Internet.
Trang website cá nhân là nội dung do bạn sở hữu
Với các nền tảng mạng xã hội khác, nỗi lo an ninh, bảo mật luôn là mối bận tâm sâu sắc của các doanh nghiệp trước những kẻ gian trên internet.
Tuy vậy, với một website thương hiệu cá nhân, bạn đăng ký tên miền và dịch vụ lưu trữ web từ một nhà đăng ký đáng tin cậy cùng với những vấn đề bào mật, pháp lý. Điều này hỗ trợ bạn kiểm soát Mọi thứ trên website cá nhân của mình.
Trang web cá nhân giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
Xây dựng thương hiệu cá nhân với website tạo ra một website cá nhân có nghĩa là bạn cho phép bản thân mọi người thể hiện những thành quả nhãn hiệu cá nhân trên nền tảng Trực tuyến, định vị mình như một chuyên gia thực sự trong một lĩnh vực nào đó và tiếp tục quyến rũ người tiêu dùng của mình.
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế thế giới cùng các thời cơ bán hàng rộng mở, các cá nhân sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn. Và một trang web cá nhân với brand cá nhân của chính mình sẽ là một bí quyết để bạn tạo có thể sự khác biệt với những người xung quanh.
Xem thêm: Trình duyệt web là gì? Các loại trình duyệt web phổ biến hiện nay
Qua bài viết trên của Taiungdung.vn đã cung cấp các thông tin về xây dựng thương hiệu cá nhân với website hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( webkimcuong.com, rentracks.com.vn, … )