Office 2016 là bộ công cụ quản lý dữ liệu văn phòng bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook 2016 … Không chỉ mang đến sự đổi mới về giao diện mà MS Office 2016 còn mang lại một loạt các tính năng cải tiến mới giúp bạn dễ dàng thao tác trong học tập và công việc văn phòng. Cùng điểm qua 9 tính năng nổi bật khiến bạn muốn cài đặt Office 2016 mới nhất ngay bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
Giới thiệu Office 2016
Office 2016 là phiên bản nâng cấp của phần mềm văn phòng Office 2013 với rất nhiều cải tiến về giao diện và tính năng. Phiên bản này cho phép bạn làm việc nhóm cùng nhau dễ dàng hơn. Thao tác làm việc nhanh, tiện lợi hơn và tương thích hoàn hảo với Windows 10.
Tải Office 2016 ISO là giải pháp tối ưu để các người dùng hợp tác với nhau dễ dàng hơn. Chẳng hạn như việc chia sẻ tài liệu giúp người dùng xem và chỉnh sửa nội dung của các đồng tác giả trên Word, PowerPoint và OneNote… Hơn vậy, lịch sử phiên bản đã được cải thiện sẽ giúp bạn xem lại ảnh chụp màn hình của tài liệu qua trình chỉnh sửa.
Đặc biệt, Office 2016 Professional Plus còn có các tính năng cho phép người dùng sắp xếp quy trình làm việc của họ để tăng hiệu quả công việc. Bao gồm như:
-
MS Excel 2016: Phục vụ tính toán ngân sách hoặc cho mục đích tài chính
-
MS Word 2016: Tạo các tài liệu văn bản đơn giản
-
MS PowerPoint 2016: Tạo bản trình bày với nhiều slide và hiệu ứng khác nhau
-
OneNote 2016: …
-
Outlook 2016: …
Tính năng chia sẻ tài liệu dễ dàng với 1 cú click chuột còn giúp bạn đính kèm file mới được cập nhật trong Outlook. Thêm vậy, bạn có thể đính kèm file từ OneDrive và tự động cấu hình quyền cho phép mà không cần thoát khỏi Outlook.
Bạn mong muốn tìm file Download Office 2016 Free nhưng mãi vẫn chưa kiếm được? Tham khảo ngay link Tải Office 2016 và hướng dẫn Active bằng key office 2016 chi tiế!
Top 9 tính năng nổi bật, thu hút người dùng Office 2016
Tích hợp Skype
Microsoft đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc cộng tác sửa đổi dữ liệu lưu trữ đám mây trên phiên bản Office 2016. Giờ đây, bạn dễ dàng liên hệ với bạn bè, đồng nghiệp để chỉnh sửa tài liệu cùng lúc bằng Skype trực tiếp từ Microsoft Word hay Outlook. Thao tác đơn giản chỉ là ấn nút, chọn người gọi và tán gẫu thôi, quá là đơn giản nhỉ?
Clutter
Clutter là một tính năng trên Outlook, có chức năng tương tự như thư mục SPAM nhưng được cải tiến thông minh hơn. Việc chặn email sẽ bị ảnh hưởng từ thói quen sử dụng hộp thư của bạn.
Bạn có thể vào thư mục này bất kỳ lúc nào và mang những email đã bị ẩn trở về hộp thư thông thường. Bạn cũng không cần lo lắng về việc làm lỡ mất những bức thư quan trọng bởi vì hàng tuần Clutter sẽ gửi cho người dùng thông báo về những email bị ẩn và bạn có thể thay đổi cài đặt để những nội dung này không bị ẩn nữa.
Smart Lookup
Smart Lookup là tính năng Tìm kiếm thông minh trên Word, Excel, PowerPoint hay Outlook. Với tính năng này việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần thực hiện thao tác bôi đen từ hay cụm từ, chuột phải và chọn Smart Lookup. Thanh bên sẽ hiện ra cùng kết quả khớp với yêu cầu của bạn. Đây thực sự là một tính năng hữu dụng mà Microsoft đã đúng khi đưa nó vào Office 2016.
Planner
Planner là tính năng cho phép người dùng doanh nghiệp tạo các bảng công việc nhóm. Thông thường sẽ là người quản lý để chỉ định, theo dõi và điều chỉnh nhiệm vụ của từng người trong nhóm theo đúng dự án.
Người quản lý không cần phải mất công gửi email nhóm cho mọi người về nhiệm vụ mới mà chỉ cần kéo và thả nhiệm vụ từ cột của người này tới cột của người kia trong bảng. Và bất cứ khi nào có sự thay đổi thì các thành viên cũng sẽ nhận được thông báo về thiết bị của mình.
Wunderlist
Wunderlist cho phép người dùng tạo danh sách các công việc cần làm và chia sẻ cho bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp. Cũng có thể được sử dụng để giao việc cho cấp dưới, theo dõi và quản lý công việc bằng Wunderlist.
Wunderlist sẽ giúp bạn nhắc nhở những người bạn, người đồng nghiệp hay quên. Bạn còn có thể bình luận vào phần nhiệm vụ và đề ra thời gian hoàn thành công việc phù hợp cho mỗi người.
Sunrise Calendar
Sunrise Calendar giúp người dùng kết nối lịch làm việc cùng các ứng dụng như Facebook, Foursquare hay TripIt. Khi bạn bè, người thân hay đồng nghiệp của bạn thêm một sự kiện trên mạng xã hội, Sunrise Calendar sẽ tự động thêm hoạt động này vào lịch trình làm việc của bạn.
Tell Me
Một số tác vụ đơn giản có thể khiến người dùng trở nên nhàm chán khi phải lặp đi lặp lại những thao tác cũ. Đến với Tell me bạn chỉ cần gõ lệnh, Office 2016 sẽ ngay lập tức xác nhận và thực hiện lệnh. Mọi thao tác trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Delve
Delve hoạt động tương tự như kho tài liệu của doanh nghiệp, giống với ứng dụng Pinterest nhưng phục vụ cho công việc. Đây là cổng kết nối tất cả các ý tưởng cũng như tài liệu cho người dùng là doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một bài thuyết trình của đồng nghiệp từ nhiều năm trước thông qua kho Delve mà không cần phải lục tìm email như trước kia.
Office Lens
Giống với Adobe Cloud Connect, Office Lens là tính năng cho phép người dùng chụp ảnh tài liệu và biến hình ảnh này thành tài liệu được phép chỉnh sửa. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích bạn ứng dụng tính năng này quá nhiều. Đơn giản chỉ là giới thiệu đến người dùng Office 2016 tính năng nổi bật này.
Kết luận
Bạn đã thử trải nghiệm các tính năng kể trên của Office 2016 chưa? Tính năng nào làm bạn thích thú nhất trong những tính năng kể trên? Bình luận ngay bên dưới nhé!