Khách hàng giàu là nguồn khách hàng tiềm năng có thể mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Vậy tìm kiếm khách hàng giàu có khó không và có thể tìm tệp khách hàng này qua những kênh nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Vì sao cần phải tìm kiếm và tiếp cận người dùng giàu có?
Họ có khả năng mua những hàng hóa mà bạn bán. Đáng chú ý nếu bán các hàng hóa có giá trị cao và ít người dùng thì đây chính là file quý khách hàng đem lại nhiều lợi nhuận cho sản phẩm của bạn
Mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp, nếu kinh doanh những hàng hóa có chất lượng tốt mang lại giá trị sử dụng lớn sẽ tạo được mong muốn thực tế của file quý khách hàng này đối với sản phẩm
Bởi vì bỏ ra nhiều tiền cho nên họ đòi hỏi cao về toàn bộ mọi mặt sản phẩm tuy nhiên khi các sản phẩm bán hàng của bạn tạo được ấn tượng tốt thì việc kinh doanh sẽ trở nên đơn giản
Nếu bán được hàng cho file khách hàng này đồng thời dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ tạo được hiệu ứng và bán được nhiều hàng hóa hơn.
Hành vi người giàu
– Sống kín, ngại chia sẻ
– Không có nhiều thời gian
– Có mức thu nhập từ >100 – 200tr trở lên hoặc hơn thế
– Là chủ doanh nghiệp, có địa vị trong xã hội
– Ít tương tác trên kênh mạng xã hội thường làm việc qua mail
– Không có nhiều thời gian cho việc riêng như giải trí, mạng xã hội
– Quan tâm các chủ đề về kinh doanh, Bất Động Sản, nhân sự,…
– Độ tuổi 8x trở về trước khoảng 30 tuổi trở đi
– Follow những KOLs về 1 lĩnh vực nào đó
– chú ý về sức khỏe, giáo dục, tài chính
– Có lượng tài sản >10 tỷ (trung lưu), tài sản >100 tỷ (siêu giàu)
– ….
Tuy họ ít dùng mạng xã hội nhiều, nhưng đa số có 1 điểm chung là sử dụng Zalo để trao đổi công việc. Như thế nào để tìm kiếm tìm kiếm khách hàng giàu trên Zalo
Phương pháp tìm kiếm khách hàng giàu trên môi trường online
Để tìm kiếm những nhóm tập trung toàn lãnh đạo công ty rất khó. Nhóm đó phải đòi hỏi người chia sẻ chất lượng, chủ đề xoay quanh 1 nội dung chủ đạo,…
Group có phí cao, vừa phải
Phải là chủ doanh nghiệp, có chức vị lãnh đạo trong công ty
Các chuyên gia dạy học
Webinar không mất phí do các chủ doanh nghiệp cùng nhau tạo
Nội bộ các chủ công ty với nhau
….
Cần lập kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu tìm kiếm khách hàng giàu
Vậy làm cách nào tìm kiếm file khách hàng này, thông thường rất khó tìm họ tuy nhiên với online chuyện này rất dễ dàng để khai thác tệp khách hàng này.
Bạn có thể khai thác theo dạng Join Webinar không mất phí, bỏ chi phí tham gia group,…
Webinar miễn phí
Các group của SHARK TANK sẻ chia rất nhiều Webinar (Shark Linh, Shark Louis Nguyễn, Shark Bình,…)
Chủ doanh nghiệp tọa đàm miễn phí tại các sự kiện (thường sẽ quét mã QR để join 1 group nào đó)
…
Khóa học
Khóa học của A1demy (chi phí siêu rẻ từ 100k – 2tr nhưng file người dùng toàn chủ doanh nghiệp vừa hoặc siêu to)
Khóa các thầy, người có chuyên môn dạy học như Phạm Thành Long, Nguyễn Trọng Thơ (Unica), Nguyễn Vĩnh Cường, Hoàng Bá Tàu,….
….
Nội bộ doanh nghiệp
Họ thường sử dụng mạng lưới network riêng nên rất khó join những nhóm này. Đặc biệt kiểm duyệt nghiêm ngặt nếu như bạn vào được những nhóm này, bạn sẽ rất dễ tiếp xúc nhóm đối tượng này
Phương pháp tiếp cận người dùng giàu có trên môi trường online
Một khi tìm kiếm được nguồn khách hàng, bạn rất nhanh tìm cách tiếp cận họ. Thường những người giàu hay khó tính tuy nhiên rất dễ mua bán vì thế seller rất muốn cận để lại ấn tốt đẹp ngay lần đầu tiên.
Đặc biệt, họ thường quý trọng thời gian cho nên họ không bỏ thời gian của họ vào những sản phẩm không xứng đáng, vì vậy nên có cách tiếp cận hiệu quả để đạt được kết quả như ý muốn.
Hình ảnh chuyên nghiệp
Nếu mong muốn tiếp xúc người dùng trên nền tảng Zalo thì hãy thiết kế cho mình một tài khoản ấn tượng từ idea bài đăng đến hình ảnh.
Các hình ảnh trên tài khoản bạn nên làm phong phú cũng như các video quan trọng bắt “ trend” nhanh. Đồng thời, tránh đưa liên tiếp nhiều bài đăng quảng cáo về sản phẩm mà chia sẻ nhiều chủ đề khác nhau về cuộc sống, cách điệu làm việc…
Từ đấy, khi xem tài khoản cá nhân hay trang cá nhân tạo được sự hứng thú đáng chú ý đối với người giàu.
Cách làm việc chuyên nghiệp
Với những hành động nhỏ như rep comment rất nhanh, giải đáp tin nhắn kịp thời cùng với từ ngữ trau chuốt, gãy gọn tôn trọng người dùng sẽ tạo được ấn tượng tốt. Việc làm đấy tuy có vẻ đơn giản tuy nhiên lại cho khách hàng thất được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian và tăng tỉ lệ chốt sales cao hơn.
Hơn nữa, sau khi mua hàng thì chính sách chăm sóc khách hàng phải bảo đảm chất lượng để phục vụ cho file người dùng khó tính này.
Làm việc chuyên nghiệp sẽ mang đến cái nhìn thiện cảm của khách hàng
Tạo được dấu ấn cá nhân trong hàng hóa
Việc tạo ra những video trình bày sản phẩm hoặc ebook, catalogue để quảng bá cho hàng hóa của mình là đem lại hiệu quả lớn. có khả năng tạo ra những công cụ hỗ trợ ghi đậm dấu ấn của mình trong sản phẩm để từ đó chiếm được sự ấn tượng và vẻ hài lòng của quý khách hàng.
Lồng ghép những nội dung của sản phẩm trên những cuộc tranh luận trên group để giúp những khách hàng quan tâm có thể chủ động tìm tòi.
Bạn tạo ra được giá trị cho hàng hóa của bạn để khách hàng có thể bỏ tiền một cách vui vẻ và cảm thấy xứng đáng với số tiền đấy.
Thái độ của doanh nhân
Đừng tiếp cận người dùng với vai trò là người bán hàng cùng lời hay ý đẹp để đạt được mục tiêu của mình, hãy đến với người dùng như là người hỗ trợ họ để người dùng có thể trải nghiệm sự chân thành của mình. Như vậy, quý khách hàng sẽ dễ mở lòng để quá trình trao đổi mua bán thuận lợi hơn.
Tổng kết
Khách hàng tiềm năng hay giàu có không chỉ có thể đem đến lợi nhuận cao cho bạn mà còn góp phần khẳng định uy tín của bạn trên thị trường. Trên đây là một số thông tin về cách tìm kiếm khách hàng giàu mà ATPCare đã thu thập được.
Chúc bạn kinh doanh thành công, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết