Social media integration là gì? chủ đạo mỗi người trong chúng ta cũng đang dùng phương tiện này hàng ngày cho nhiều mục tiêu không giống nhau. Qua bài viết dưới đây, Taiungdung.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Social media integration là gì?
Social Media hay còn được gọi là phương tiện marketing kênh social – một công nghệ tương tác cho phép bạn có khả năng tạo, chia sẻ và trao đổi nội dung với cộng đồng người dùng trên nền tảng Internet. Hiện nay, các mạng xã hội Media phổ biến có thể kể đến là kênh Facebook, mạng xã hội instagram, Tik Tok,… Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ share thông tin như Youtube, Blog, WordPress,… Cũng là một dạng thuộc Social Media.
Xem thêm Cách đặt tên miền cho website kinh doanh đơn giản hiệu quả
Vai trò của integrated truyền thông communication
Các phương tiện căn bản được sử dụng để đạt mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp, công ty được gọi là phối thức chiêu thị/truyền thông (promotional – mix), đấy là quảng cáo, khuyến mãi, truyền thông trực tiếp, PR và sale cá nhân. Mỗi thành phần trong số đó đều có vai trò không giống nhau và chúng cũng được làm với các hình thức khách nhau, mỗi thành phần có điểm mạnh và điểm yếu chắc chắn.
Một chiến dịch truyền thông tổng hợp (IMC) thành công đòi hỏi các cơ quan, bộ phận thành phần phải phối hợp nhịp nhàng, hiểu rõ vai trò của mình trong chiến dịch. Thực hiện theo đúng plan đã được đưa ra một cách nghiêm túc.
Ích lợi mà social media marketing mang lại
Việc tìm hiểu ích lợi của Social media truyền thông trong kinh doanh cũng là một nỗi lo bạn không nên bỏ qua. Lợi ích social media truyền thông mang đến cho công ty được Bizfly tổng hợp dưới đây.
Tốt lên phần trăm chuyển đổi
Social media integration là gì? Viết bài và đăng tải những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình trên bộ máy Social truyền thông sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng và tốt lên phần trăm chuyển đổi. Để tăng thêm lưu lượng người dùng truy cập vào site, các doanh nghiệp thường để link dẫn trực tiếp ở bài post giúp khách hàng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin, nâng cao phần trăm chuyển đổi và tăng doanh số.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Thời đại công nghệ phát triển, con người sẽ dùng ít nhất từ hai đến ba trang mạng xã hội. Và đây chính là điều kiện thuận lợi để social media truyền thông biểu hiện.
Chỉ cần viết bài và nhấn nút chia sẻ, mọi tất cả thông tin mặt hàng, thương hiệu của bạn sẽ đến gần hơn với người sử dụng một bí quyết chóng mặt. Và đây là lý do để người dùng có khả năng nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
Duy trì tốt sự kết nối với khách hàng
Việc đăng tải những nội dung bài viết có nội dung mang hữu ích, mang tính tích cực cũng như thường xuyên tương tác và phản hồi comment khách hàng trên các trang kênh social cũng là cách để bạn kéo dài mối quan hệ với người tiêu dùng.
Để nâng cao sự ưng ý và tăng sự trung thành của người sử dụng đối với mặt hàng, nhiều doanh nghiệp đã dùng các công cụ như chatbot để chăm sóc và chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Các kế hoạch tích hợp mạng xã hội vào website
Website và kênh mạng xã hội luôn phải công việc song song và liền mạch với nhau, việc làm này sẽ giúp truyền bá thương hiệu cũng giống như tăng lượng kết nối cho các tài khoản trên mạng xã hội của tổ chức. Phía dưới là một số bí kíp nhỏ giúp doanh nghiệp có khả năng tích hợp kênh social vào website chính của mình
Thêm các nút share lên kênh social vào blog
Chia sẻ buttons (nút chia sẻ) lên kênh mạng xã hội thường có mặt ở đầu hoặc cuối các bài đăng trên blog. Chúng làm tăng độ nhận diện cho các bài post cũng như đóng góp vào việc share bài đăng đấy sang các kênh marketing khác một cách dễ dàng và liền mạch hơn. Trải nghiệm người dùng tốt sẽ là một lợi thế cho site của bạn.
Hãy thêm các nút chia sẻ này vào các bài đăng sao cho dễ dàng và dễ nhìn nhất. Không cần phải thêm quá là nhiều nền tảng vào cùng một bài đăng. Thay vì thế, chỉ nên tập trung vào một vài nền tảng xoay quanh đến brand để đem lại hiệu quả cao hơn. Vị trí hoàn hảo nhất để đặt các liên kết này là ở đầu, cuối hoặc dọc theo trang website của doanh nghiệp. Một vài công cụ hỗ trợ tạo liên kết này trên WordPress mà bạn sở hữu thể xem xét thêm như: Add This, Social Snap, Easy Social chia sẻ và Shareaholic.
Thêm các bài đăng trên kênh mạng xã hội vào site
Một cách đơn giản và đạt kết quả tốt giúp site trở nên nổi bật hơn khi ứng dụng kế hoạch Tích hợp mạng xã hội chính là thêm các bài đăng trên kênh mạng xã hội vào site.
Dưới đây là một ví dụ từ Ferrari. Thương hiệu ô tô này đã khéo léo biến ý tưởng tích hợp này thành một lời kêu gọi thực hiện, không những giúp website trở nên đẹp mắt hơn mà còn là một cách mang lại hiệu quả để quảng bá account kênh instagram.
Với cách làm này thì các thương hiệu sẽ thu thập trực tiếp các bài post trên kênh social của họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các hashtags có sự liên quan đến nhãn hiệu để hiển thị các bài post từ những người đối diện lên website của mình.
Xem thêm Bí quyết chọn tên miền tiếng Anh cho website hiệu quả
Cung cấp các tùy chọn đăng nhập site bằng account mạng xã hội
Thay vì đưa ra các chọn lựa đăng nhập thông thường, doanh nghiệp có thể cung cấp các tùy chọn đăng nhập website bằng các account mạng xã hội như Googe, kênh Facebook hoặc Twitter.
Nó không những là một ý tưởng xuất sắc trong kế hoạch Tích hợp kênh social mà còn là một xác định đăng nhập được nhiều người dùng ưu chuộng. Theo thực tế, một nghiên cứu từ LoginRadius cho chúng ta thấy 73% người sử dụng yêu thích đăng nhập bằng account kênh social của họ.
Thay vì tạo một hồ sơ hoàn toàn mới, chọn password và xác nhận nó trên mail, với đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội sẽ đơn giản hơn nhiều chỉ với vài cú nhấp chuột.
Chiết suất cũng kể rằng, hầu hết toàn bộ mọi người chọn đăng nhập bằng tài khoản Google, chiếm 70,99%; trong khi đó, chỉ có 20% chọn đăng nhập bằng Facebook và 9,3% chọn Twitter
Kế hoạch Social Media kết hợp với SEO
Tạo ra kênh marketing đáng tin cậy
Social media integration là gì? Đầu tiên, doanh nghiệp nên tìm hiểu nhóm người tiêu dùng của mình đang dùng và đều đặn truy xuất mạng xã hội Media nào để bắt đầu tạo ra kênh tại đó. Tiếp đến cần phải chú trọng từng nội dung đăng tải, đảm bảo đúng, đủ, đồng nhất nội dung ở toàn bộ các kênh để tạo sự đáng tin cậy, tin cậy đối với người tiêu dùng.
Xây dựng brand trên Social Media
Công ty cần sử dụng duy nhất một logo, một tên thương hiệu cho toàn bộ các kênh và website để tạo được sự đồng nhất trong tâm trí người sử dụng. Sau đấy, tạo ra các bài viết ở các dạng hình ảnh, nội dung chữ, video với mục đích recommend về dấu hiệu, sự khác biệt, thành quả doanh nghiệp đem tới cho người sử dụng một bí quyết đều đặn và khéo léo.
Tạo liên kết trên Social Media
Sau khi đã sở hữu một kênh truyền thông chất lượng trên Social Media, doanh nghiệp cần tận dụng sự rộng rãi đó để tạo Kết hợp với các kênh còn lại cũng như site chính thức của mình. Điều này sẽ giúp tạo sự tin cậy cho người sử dụng, cũng như tăng lượng tương tác cho site. Và quan trọng đặc biệt đối với những web thương mại bán hàng.
Tăng tương tác kênh social Media
Social media integration là gì? Để kênh của bạn được hoạt động tốt thì luôn phải duy trì đăng bài, tương tác với người tiêu dùng bằng các minigame, livestream hoặc bất kỳ cách thức nào miễn là hợp lý với hình ảnh doanh nghiệp. Ngoài ra cần chú ý đến hình thức và chủ đề nào được khách hàng thường tương tác nhiều để bắt đầu kéo dài và tăng trưởng thêm thông tin đó
Qua bài viết trên đây Taiungdung.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Social media integration là gì? Social media integration có vai trò gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( vieclam.thegioididong.com, bizfly.vn, glints.com, … )