Chắc chắn ở nơi làm việc, công ty hoặc doanh nghiệp, mọi người đều phải biết đến quá trình quản lý nhân viên trong nơi làm việc. Vì nếu không có quá trình này, nơi làm việc đó sẽ bị mất kiểm soát và không được tổ chức chặt chẽ. Nay taiungdung sẽ tổng hợp những bí quyết quản lý nhân viên như thế nào nhé. Và để quản lý tốt ta cần phải biết đến những phần mềm hiện đang được sử dụng nhiều. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau.
Nội dung bài viết
Quản lý nhân viên như thế nào?
Vào thời điểm hiện tại khái niệm quản lý nhân viên ngày càng trở nên phổ biến, các cửa hàng dần đầu tư nhiều hơn cho việc quản lý con người, nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng bán hàng và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, sử dụng đến phần mềm quản trị con người là phương án hỗ trợ việc quản lý một lực lượng lao động nhanh hơn, tốt hơn và chuyên nghiệp hơn.
Tổng hợp phần mềm quản lý nhân viên chặt chẽ
Excel
Quản lý nhân sự bằng excel miễn phí là một giải pháp được nhiều shop chọn lựa dùng trong suốt quãng thời gian qua. Excel cho phép người dùng quản lý theo nhiều trường nội dung không giống nhau và tính toán dựa trên các hàm có sẵn của ứng dụng.
Cách điền thông tin lên phần mềm quản lý nhân sự bằng excel rất dễ dàng và dễ dùng, hoặc bạn sẽ tải trực tiếp những file mẫu về quản trị con người bằng excel không mất phí trên internet để đọc thêm và chắt lọc để làm ra các trường quản lý riêng của mình.
Tuy vậy cách quản lý nhân sự bằng excel chỉ thích hợp với quản lý số lượng nhân sự ít, khi nhiều nhân sự bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn và sai sót (nhất là khi tính lương cho từng người).
Sentrifugo
Ứng dụng xuất sắc này đáp ứng hầu hết các nhu cầu nhân sự hoàn toàn miễn phí. Đây là phần mềm nhân sự mã nguồn mở miễn phí. Nó rất dễ cài đặt và có thể đơn giản tùy biến để phù hợp với bất kỳ cấu trúc tổ chức nào. Đây chính là một giải pháp hàng đầu để hài hoà các hoạt động nguồn nhân lực.
Các tính năng của Sentrifugo bao gồm đánh giá hiệu suất thực hiện công việc, tương tác nhân sự với bộ máy, báo cáo đo đạt, kiểm duyệt lý lịch, quản lý lịch nghỉ phép, lịch phỏng vấn, bảng điều khiển, quản lý tiến độ…
XEM THÊM 11 Ứng dụng cực kỳ hữu ích Mỗi nhu cầu của sinh viên đại học
Bitrix24
Bitrix24 cung cấp hơn 35 công cụ kết hợp miễn phí trên cùng một nền tảng ăn nói và thực hiện công việc. Phiên bản không mất phí của Bitrix24 sử dụng trên nền tảng điện toán đám mây cho phép tối đa 12 người dùng, rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bitrix24 cung cấp các tính năng tuyệt vời như kênh mạng xã hội nội bộ, quản lý giao tiếp nội bộ, quản lý quy trình công việc (yêu cầu nghỉ, khoản chi đi công tác và đòi hỏi chung) và quản lý hiệu năng làm việc.
Một ưu điểm nữa là với Bitrix24 bạn có thể đơn giản truy xuất trên điện thoại, desktop, máy tính để bàn… giúp cho bạn luôn được cập nhật được tình hình công việc của doanh nghiệp Ngay cả khi bạn đang đi công tác.
Sapo
Ứng dụng nhân viên miễn phí Sapo là phần mềm quản lý nhân sự trên điện thoại của Sapo. Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ thực hành các bước, bạn chỉ cần lập tài khoản hoặc đăng nhập nhanh bằng Facebook hoặc Gmail là có thể truy cập vào sử dụng.
Phần mềm quản lý nhân sự free Sapo hỗ trợ miễn phí trên nền tảng ứng dụng điện thoại, nghĩa là bạn chỉ cần tải app về và sử dụng trên điện thoại di động của mình bất cứ lúc nào, và ở đâu mà không hề bị giới hạn.
Ứng dụng quản lý nhân sự free Sapo giúp cho bạn lưu trữ nội dung nhân viên theo các yếu tố như:
- Email đăng nhập: mỗi cá thể sẽ có một mail riêng để đăng nhập vào ứng dụng Sapo trong quá trình quản trị
- Họ tên nhân viên/ Số điện thoại/ Địa chỉ/ ngày tháng năm sinh
- Phân quyền nhân viên: cho phép bạn phân vị trí làm việc của từng người khi đăng nhập vào phần mềm sẽ có những hạn chế riêng của từng vị trị nhằm giới hạn quyền coi của nhân viên.
- Ứng dụng quản lý nhân viên không mất phí Sapo còn cho phép bạn nhắn tin, gọi điện và gởi mail cho người làm công mà bạn cần
Hơn nữa, ngoài khả năng quản lý nhân viên, phần mềm quản lý nhân sự miễn phí này còn giúp bạn quản lý được:
- Quản lý xuất nhập tồn
- Quản lý đối tác: khách hàng + nhà sản xuất
- Quản lý đơn hàng
- Quản lý công nợ
- coi báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tài chính,….
Với một ứng dụng quản lý nhân sự không mất phí mà sở hữu rất nhiều tính năng như vậy sẽ giúp đỡ và hỗ trợ bạn rất khả quan trong việc vận hành quán của mình. Đối với các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hay tạp hóa,…việc dùng một phần mềm vừa quản lý được nhân sự vừa quản lý bán hàng miễn phí sẽ mang tới những đạt kết quả tốt bán hàng tích cực.
WebHR
WebHR là phần mềm nhân viên không mất phí. Ứng dụng này giúp quản lý bằng cách đơn giản hoá cách sắp xếp hoạt động hàng ngày không chỉ với tài sản quan trọng nhất- nhân sự mà còn cho toàn bộ tổ chức công ty. Ứng dụng này căn bản là cầu nối giữa hai lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực và công nghệ nội dung.
WebHR cũng cung cấp tính năng mạng xã hội nội bộ, giải pháp tuyển dụng đầy đủ, tương tác nhân viên với hệ thống, quản lý bảng lương, quản lý khoản chi, tạo báo cáo và biểu đồ, cổng thông tin trực tuyến và quản lý hồ sơ nhân sự. WebHR hiện chỉ cung cấp phiên bản miễn phí cho 5 người sử dụng.
OrangeHRM
OrangeHRM là phần mềm nhân sự mã nguồn mở cung cấp một nền tảng quản lý nguồn nhân lực cho phép truy cập vào một cộng đồng người sử dụng. Hệ thống nhân sự này thích hợp với các hệ điều hành windows, linux, android và IOS. Các tính năng ứng dụng phân phối gồm có quản trị hệ thống, quản lý nội dung nhân sự, quản lý lịch nghỉ phép, tuyển dụng, hiệu suất, tương tác nhân sự với bộ máy.
Kết Luận
Hiện nay, việc quản lý nhân viên như thế nào hiện đang là vấn đề rất được chú trọng ở nhiều công ty, và cuối cùng cho giải pháp đó là ứng dụng vào các phần mềm. Phần mềm quản lý nhân viên là những ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thực hiện quy trình nhân sự dễ dàng hơn, được thiết kế trực quan gần gũi với người dùng, bám sát yêu cầu nghiệp vụ quản lý nhân sự, quản trị phúc lợi nhân viên, quản lý chấm công – tính lương, nghỉ phép và nghỉ phép online, các phần việc quản lý khác liên quan tới đồng phục, phúc lợi, thăng tiến, …
Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp tập trung nâng cấp chiến lược quản lý nhân sự, bằng cách xử lý các công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, phát triển nguồn nhân lực – nguồn tài nguyên có giá trị nhất của công ty.
Lộc Nguyên- Tổng hợp( Tham khảo: saigonpoint, amis,…)
XEM THÊM 7 phần mềm quản lý bán hàng tích hợp AI tốt nhất hiện nay