Phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành một khái niệm quen thuộc trong quá trình hoạt động của một doanh nghiệp. Với những chức năng cơ bản như quản lý hàng hoá theo mã vạch, tồn kho, đơn hàng, quản lý khách hàng, nhân viên, dòng tiền,… những phần mềm này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn quản lý tình hình kinh doanh một cách chặt chẽ.
Tuy nhiên, mỗi phần mềm quản lý bán hàng lại có những ưu và nhược điểm riêng. Từ khả năng xử lý khối lượng công việc lớn, giá cả, đến những khó khăn khi sử dụng, mỗi phần mềm lại phù hợp với những hình thức kinh doanh riêng. Dựa vào các tiêu chí chung, chúng tôi giới thiệu top 5 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất giúp các nhà kinh doanh lựa chọn chính xác hơn.
Xem thêm: 30 ứng dụng trò chơi gây nghiện Bạn có lẽ chưa bao giờ nghe nói đến
Nội dung bài viết
Thế nào là phần mềm quản lý bán hàng ?
Ứng dụng quản lý sale là phần mềm giúp các doanh nghiệp, doanh nghiệp đơn giản tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Xuất phát từ việc lưu giữ data đến chuyển đổi thành người mua hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp cho bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà hầu hết vẫn đang sử dụng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ lãi lỗ, số lượng người mua hàng,…
Đây sẽ là hàng hóa cần thiết cho mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý sale giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về đạt kết quả tốt của: đội ngũ nhân sự sale, hàng hóa, dịch vụ, vị trí và người mua hàng.
Giải pháp này giúp quá trình quá trình theo dõi việc bán hàng khẩn trương và đơn giản hơn, giúp các KPI về bán hàng trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
Những phần mềm bán hàng tối ưu nhất hiện nay
1. HaraRetail
Là một hàng hóa của Haravan – công ty chuyên cung cấp các phương án công nghệ hỗ trợ bán hàng hiệu quả, phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail có lợi thế lớn khi tận dụng được các nền tảng công nghệ tối tân nhất.
Phía dưới là một vài ưu điểm nổi bật của HaraRetail
- Đồng bộ thông tin người mua hàng từ Trực tuyến đến offline giúp doanh nghiệp hiểu rõ dấu hiệu và nhu cầu của từng khách hàng. Từ đó làm tăng lỷ lệ chuyển đổi, bán thêm, bán chéo theo mong muốn của khách.
- Hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh giúp công ty tiếp nhận và hoàn thiện các đơn hàng online theo thời gian thực.
- Tích hợp đơn vị vận chuyển tự động. Đơn hàng mới có thể được chuyển ngay đến các nhà vận tải, rút ngắn quy trình chuyển hàng và kiểm soát chính xác trạng thái của đơn hàng.
- Quản lý tồn kho, đơn hàng, đổi trả hàng và báo cáo doanh thu trực quan, chi tiết.
- Không mất phí trọn đời và không giới hạn tính năng cho chuỗi 2 shop.
- Đặc biệt, ứng dụng quản lý sale HaraRetail là một nền tảng công nghệ trước tiên kết nối nhà bán lẻ online với tổ chức tài chính (VPBank). Các doanh nghiệp đủ điều kiện có thể được hỗ trợ vay 3 tỷ đồng kèm theo các ưu đãi: miễn phí mở thẻ và miễn phí thường niên năm đầu khi dùng thẻ tín dụng công ty VPBiz; Giảm 1% lãi suất cho vay so với lãi suất công bố; miễn phí gói quản lý dòng tiền…
Chi phí: miễn phí hoàn toàn cho chuỗi 2 shop – 10 nhân viên
2. IPOS.vn
Không hỗ trợ đa ngành nghề, phần mềm iPOS chỉ cung cấp phương án quản lý sale phục vụ cho kinh doanh ngành F&B. Đến nay phần mềm iPOS có hơn 15.000 nhãn hiệu F&B lớn nhỏ đã tin sử dụng như: The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm có những tính năng nổi bật như: xử lý chuyên môn bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; liên kết với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng, hoạt động được trên các thiết bị di động; báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực;…
Điểm cộng nữa của ứng dụng iPOS chính là năng lực dễ mở rộng quản lý. Phần mềm giúp đỡ và hỗ trợ mọi quy mô kinh doanh từ những nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi. Nếu bạn có ý định bán hàng dài hạn và tăng trưởng mở rộng trong tương lai, iPOS sẽ là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm nhất.
Tùy thuộc theo loại hình bán hàng, khách hàng có thể nhận báo giá hệ thống để quản lý bán hàng khác nhau. Khách có thể liên hệ trực tiếp với iPOS qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá.
Giá bảo trì bộ máy sau bảo hành có nhiều gói không giống nhau, từ gói Basic (2 triệu đồng) đến Super PRO (7 triệu đồng) với những tính năng chuyên biệt như kiểm duyệt công việc phần mềm, nâng cấp tính năng,…
3. KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi doanh nghiệp Citigo. KiotViet xảy ra khá sớm trên thị trường và có lượng người dùng đông đảo.
Cùng điểm qua một số ưu điểm của ứng dụng quản lý sale KiotViet
- Ứng dụng phù hợp với nhiều ngành nghề không giống nhau, từ kinh doanh nhà hàng, spa, nhà thuốc tây,…
- Báo cáo tình hình kinh doanh chi tiết theo các kênh online, offline.
- Ngoài thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tổ chức tài chính, chuyển khoản, KiotViet có giúp đỡ và hỗ trợ thanh toán bằng voucher, điểm tích lũy.
- Cung cấp một giao diện duy nhất cho cả bán hàng online và bán tại cửa hàng. người dùng chỉ phải làm quen với một màn hình tạo đơn bán hàng.
- Sale Ngay cả khi mất kết nối Internet.
Chi phí: từ 160.000 đến 240.000/tháng/1 cửa hàng
4. Abit.vn
Có thể nói, Abit đúng với tôn chỉ ĐA KÊNH phù hợp nhất giúp người dùng chỉ cần sử dụng đúng một phần mềm để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh của mình:
- Quản lý hàng trăm page Facebook, giải đáp comment tự động, tự động inbox khách hàng khi khách comment, tự động gắn thẻ tag, tự động chia inbox – comment cho người làm công, tự động lên đơn hàng theo thời gian thực khiến cho việc quản lý dễ hơn bao giờ hết.
- Abit xử lý được bài toán thu đơn tự động từ nick cá nhân về ứng dụng để lên đơn tự động, giúp các shop sale từ nick cá nhân hay livetream không còn sợ xót đơn hay lục từng comment để copy số (phần mềm cũng loại trừ clone, số seeding của shop)
- Kết nối đồng bộ với cửa hàng trên các trang thương mại và điện tử như Lazada, Shopee, Tiki … hay từ Ladingpage, website về phần mềm để tiện quản lý theo dõi.
- Với cửa hàng thì Abit tối ưu hết sức hợp lý như dùng điện thoại để quét mã vạch hàng hóa, lên đơn luôn trên điện thoại, kết nối in không dây đến hầu như toàn bộ các kiểu máy in => Việc này khiến cửa hàng không mất tiền mua máy quét mã vạch, máy tính mà vẫn quản lý được đạt kết quả tốt trên từng nhân viên theo thời gian thực.
- Kết nối đồng bộ hóa với các đơn vị giao nhận nhanh như VNpost, Viettel Post, giao hàng nhanh, chuyển hàng tiết kiệm …. Giúp các shop đẩy đơn chuyển phát cũng như đối chiếu, kiểm soát hàng hoàn, công nợ với các cơ quan giao nhận một cách dễ dàng.
- Phần mềm Abit còn giúp quản lý XUẤT – NHẬP – TỒN nhiều kho, nhiều cửa hàng một cách rõ ràng và linh hoạt. Cùng với đấy hàng loạt các loại báo cáo khiến chủ shop có thể dễ dàng theo dõi các công việc của cửa hàng hay chuỗi bộ máy một cách hiệu quả nhất.
5. POS365
Phần mền quản lý bán hàng POS365 là một công cụ đang được ưu tiên chọn lựa hàng đầu để quản lý các hoạt động liên quan đến kinh doanh. Ứng dụng kiểm soát kinh doanh bằng cách Mang đến các tính năng, báo cáo mãnh liệt giúp chủ shop có thể bao quát tình hình bán hàng tại thời điểm đó.
Quản lý hàng hoá không giới hạn và đơn giản tra cứu lịch sử xuất – nhập, giảm bớt tối đa năng lực thất thoát. cùng lúc đó, ứng dụng cũng giúp bạn quản lý tiền quỹ theo từng account, nắm bắt tình hình thu chi, tồn quỹ. ngoài ra còn giúp đỡ và hỗ trợ các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Giúp ích rất nhiều cho hoạt động quản lý cửa hàng hiệu quả.
6. Suno
Ứng dụng quản lý sale Suno được thành lập với tiêu chí trở thành công ty cung cấp phương án quản lý sale tốt nhất sử dụng công nghệ điện toán đám mây.
Một số ưu điểm nổi bật:
- Tính năng tích hợp với cân điện tử giúp rút ngắn thời gian bán hàng. phù hợp với các chủ shop shop bách hóa, siêu thị mini.
- Đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm của Suno với kênh online (website, fanpage).
- Tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên trang cá nhân. Giúp tạo và quản lý đơn, nội dung khách hàng, quản lý nhiều trang cá nhân cùng một lúc
- Rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.
Chi phí: 220.000/tháng/1 cửa hàng
7. Maybanhang.net
Nổi bật từ năm 2013 với khả năng bán hàng tốt trên nhiều điểm bán hàng và giúp đỡ và hỗ trợ các thiết bị di dộng. Maybanhang.net đảm bảo cho người mua hàng khai triển thành công, nhận các giá trị dịch vụ và ứng dụng một cách tuyệt vời nhất.
Ứng dụng có các tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý hàng bán theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch,…
Bạn sẽ được trải nghiệm sử dụng thử phần mềm không mất phí 14 ngày trước khi quyết định có nên lựa chọn hay không. Kể cả trong trường hợp cảm nhận thấy không ưng ý, bạn cũng có thể yêu cầu trả lại tiền trong 30 ngày một khi kế hợp đồng. Đây chính là thái độ hợp tác thân thiện và tích cực của Maybanhang.net mà không phải đơn vị nào cũng có. Giá hàng hóa phần mềm từ 99.000đ/tháng.
Xem thêm: 12 Trò chơi trình duyệt bạn có thể chơi mà không cần tải về
Nguồn: Tổng hợp