Được coi là một trong những sự kiện thường niên của công ty, hội nghị khách hàng chính là sợi dây gắn kết mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức là đối tác của doanh nghiệp. Nhưng làm sao để lên ý tưởng cho một kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng các bước chi tiết thì lại là một vấn đề lớn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để câu trả lời.
Nội dung bài viết
Hội nghị khách hàng là gì ?
Hội nghị khách hàng là buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng, nhà đầu tư tư để tổng kết cùng với đó bàn bạc công việc và phương hướng cho thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn thời gian giữa hoặc cuối năm để tổ chức hội nghị này. Danh sách khách mời bao gồm các khách hàng và đối tác lớn của công ty.
Mục đích chính của buổi tiệc này là khảo sát và thăm dò ý kiến của những khách hàng thân thiết về sản phẩm và dịch vụ mới ra của công ty. Đồng thời, buổi tiệc cũng là cơ hội lớn để thu hút sự chú ý của những nhà đầu tư tiềm năng .
Hội nghị khách hàng của Vietinbank 2017
Mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng chi tiết
Bất kì buổi sự kiện nào cũng cần một kịch bản chương trình để gây ấn tượng tốt với các khách mời. Và buổi tiệc hội nghị khách hàng cũng như vậy. Dưới đây là gợi ý cho bạn về kịch bản mẫu cho buổi tiệc này với các bước cụ thể.
Đón tiếp khách mời
Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là quan trọng nhất. Ngay từ khi khách mời mới đến bố trí ngay nhân viên chỉ dẫn các quan khách vị trí gửi xe hoặc dắt xe hộ khách vào bãi gửi xe.
Kế đến, nhân viên khu vực lễ tân tiếp đón khách phát sổ tay tóm tắt buổi lễ hoặc những món quà của buổi lễ và hướng dẫn họ vào đúng vị trí ngồi được bố trí sẵn. Lưu ý, nếu đó là những đối tác lớn và quan trọng của công ty cần các cấp lãnh đạo ra bắt tay chào hỏi.
Ổn định chỗ ngồi
Nhân viên phục vụ chịu trách nhiệm phục vụ nước uống và trà theo yêu cầu của khách mời. Toàn bộ máy móc sân khấu cần được kiểm tra kĩ lần cuối trước khi lên hình buổi lễ. MC cảm ơn sự hiện diện của các khách mời tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, khách quý và xin phép bắt đầu chương trình.
Văn nghệ mở màn
Tiết mục mở màn là chính là tiết mục tập trung sự chú ý nhất của khách mời trong suốt thời gian diễn ra buổi tiệc. Do đó không sai nếu nói rằng đây là tiết mục thể hiện rõ nhất sự chuyên nghiệp và sự chuẩn bị kỹ cho buổi tiệc.
Các tiết mục mở màn có thể là múa, nhảy hiện đại, ca hát,…Nếu không thể chọn ra được những nhân sự công ty thực hiện những tiết mục này bạn có thể cân nhắc thuê nhân sự ngoài để đảm nhận nhiệm vụ này nhưng phải đảm bảo theo sát được ý tưởng chương trình đặt ra nhưng vẫn phải tạo được sự ấn tượng cho buổi lễ.
Khai mạc chương trình
Vai trò của phần này là giới thiệu được mục đích của buổi tiệc này: nhằm giới thiệu sản phẩm , dịch vụ gì của doanh nghiệp trong thời gian tới; phục vụ được lợi ích gì cho khách hàng. Từ đây, khách hàng mới có thể thấy được trước tiên là sự chỉn chu ngay từ phần đầu buổi tiệc sau là thấy được vai trò của mình đối với doanh nghiệp.
Phát video trình chiếu sản phẩm, dịch vụ mới của công ty
Video giới thiệu này nhằm mục đích tóm gọn lại những công năng, thông tin chi tiết và những lợi ích của sản phẩm. Do vậy, hãy đảm bảo video gợi lên sự tò mò và thu hút cho người xem bằng những cảnh quay chuyện nghiệp và đầu tư bài bản. Nội dung càng cuốn hút càng thuyết phục cơ hội thành công của buổi tiệc càng cao.
Đại diện công ty phát biểu trong buổi lễ
Phát biểu của người đứng đầu
Phần phát biểu này thường sẽ chủ trì bởi tổng giám đốc hay chủ tịch hội đồng quản trị của công ty. Họ sẽ là người thay mặt cho cả một doanh nghiệp tóm tắt về những mặt đã làm được và chưa làm được của doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Đồng thời lên kế hoạch cho những mục tiêu trong thời gian sắp tới.
Bài phát biểu cần có những con số minh chứng cụ thể tránh chung chung không đi vào trọng tâm. Đồng thời kỹ năng biểu của các lãnh đạo cũng cần độ trôi chảy, mạch lạc nhất định để các khách mời thấy được sự chuẩn bị chu đáo cho mọi khâu của buổi tiệc
Bắt đầu dùng tiệc
Bộ phận phục vụ ăn uống chuẩn bị bàn tiệc kèm với menu đồ ăn để mọi người tiện theo dõi. Phục vụ đồ ăn cũng là khâu có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Trong không gian với một chút nhạc nhẹ, các khách mời có thể tự do giao lưu trò chuyện với nhau.
Giao lưu văn nghệ và chơi trò chơi
Thời gian văn nghệ và trò chơi sẽ là thời điểm thích hợp để thể hiện tài năng cũng như tinh thần đoàn kết của những người tham gia. MC chương trình cần tạo không khí sôi động cho buổi tiệc. Đi kèm với những tiết mục và trò chơi, một chút phần quà nho nhỏ sẽ là động lực khuyến khích mọi người cho những dịp tiếp theo.
Kết thúc buổi tiệc
MC xin phép tổng kết và kết thúc buổi tiệc. Trước khi mọi người ra về, MC hãy tập trung mọi người trở lại sân khấu để chụp những bức ảnh kỷ niệm. Sau đó, đội lễ tân hướng dẫn lối ra bãi gửi xe cho cho khách mời.
Giao lưu chụp ảnh lưu niệm với các khách mời
Dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng trọn gói
Hiện nay, hội nghị khách hàng là một sự kiện quan trọng mà nhiều tổ chức hay doanh nghiệp luôn muốn hướng đến. Tuy nhiên, để chọn lựa được một địa chỉ tổ chức hội nghị khách hàng trọn gói đi kèm với chất lượng và sự sáng tạo ở kịch bản tổ chức thì vẫn còn là điều băn khoăn của nhiều khách hàng.
Trải qua hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Á Châu Event tự hào là đơn vị tổ chức tiệc tất niên công ty các sự kiện chuyên nghiệp khác của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước.
Điểm đặc biệt của Á châu Event chính là ở kịch bản tổ chức mang phong cách độc đáo mới lạ nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp và những tiêu chí khác của khách hàng mà bạn không thể thể tìm ở đâu khác
Đến với chúng tôi bạn bạn sẽ luôn hài lòng về chất lượng phục vụ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách 24/7 . Mọi nhu cầu quan tâm xin liên hệ với chúng tôi qua hotline 093.961.9998 hoặc 093.961.9998 hoặc website https://sukienachau.com/