Google Trends là công cụ SEO được đánh giá hiệu quả trong việc phân tích các số liệu về xu hướng tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp thông tin về các chủ đề hot được người dùng quan tâm. Hướng dẫn sử dụng google trends dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ tìm kiếm đặc biệt này.
Nội dung bài viết
Cùng tìm hiểu về Google trends là gì?
Trên thực tế, Google Trends là một công cụ tìm kiếm Online. Nó cho phép người sử dụng biết được tần suất của các từ khóa, cụm từ hoặc các chủ để được tìm kiếm nhiều nhất. Công cụ này hoạt động dựa trên việc phân tích các tìm kiếm được thực hiện trên Google. Sau đó, nó sẽ tính toán số lượng các tìm kiếm được thực hiện theo các cụm từ đã nhập.
Nhằm mang lại sự chính xác tối ưu, Google Trends không sử dụng các tìm kiếm lặp lại từ một người dùng trong thời gian ngắn. Nhờ vậy, bằng cách nắm bắt các xu hướng mới thông qua việc học hướng dẫn sử dụng google trends sẽ giúp bạn xây dựng và triển khai chiến lược marketing thành công.
Những công dụng nổi bật của Google trends
– Tối ưu hóa nội dung và tạo nên các từ khóa thu hút trong quảng cáo.
– Thu hút sự quan tâm của các nhóm đối tượng khách hàng bằng việc cập nhật những chủ đề hot đang được quan tâm.
– Hỗ trợ đánh giá nhu cầu về sản phẩm và các dịch vụ tại những khu vực cụ thể.
– Phân tích nguyên nhân dẫn đến việc giảm lưu lượng truy cập, sự kém thu hút đối với khách hàng.
– Phát triển chiến lược content marketing bằng cách bao quát các chủ đề theo xu hướng.
Hướng dẫn sử dụng Google Trends cải thiện hiệu quả SEO
Sử dụng Google Trends để so sánh độ phổ biến của các từ khóa
Để so sánh độ “hot” của hai từ khóa bất kỳ, trước tiên bạn cần truy cập vào link: https://trends.google.com.vn. Sau đó tiến hành các bước hướng dẫn sử dụng google trends theo trình tự:
– Bước 1: Tại ô “Nhập một cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề”, gõ từ khóa thứ nhất.
– Bước 2: Nhấp chuột tới ô “So sánh” và gõ từ khóa thứ hai.
– Bước 3: Trong mục chọn khu vực, bạn lựa chọn “Việt Nam”.
– Bước 4: Ở mục thời gian chọn, bạn lựa chọn khoảng thời gian mình muốn thực hiện so sánh, có thể là 10 tháng hay 12 tháng.
Cập nhật các chủ đề hot, được nhiều người quan tâm
Tính đến thời điểm hiện nay, Google Trends đã cung cấp chế độ real time mới. Nhờ vậy, bạn có thể biết được các chủ đề đang được quan tâm. Và từ đó xây dựng nên các chiến dịch quảng cáo thành công. Khi vào giao diện của Google Trends bạn sẽ thấy hiển thị các chủ đề nổi bật. Nhấp chuột vào mũi tên bên phải, lựa chọn quốc gia “Việt Nam” để tìm kiếm. Tiếp đó di chuyển chuột tới mục “Trending Searches” ở bên trái. Kết quả nhận được sau khi áp dụng hướng dẫn sử dụng google trends này gồm:
– Daily search trends: Nhu cầu tìm kiếm hàng ngày.
– Realtime search trends: Nhu cầu tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm tại thời điểm hiện tại.
Trên thực tế, các chủ đề hot trên Google Trends luôn thay đổi liên tục theo từng mốc thời gian. Vì vậy, những kết quả bạn nhận được có thể sẽ khác nhau.
Hướng dẫn sử dụng Google Trends đánh giá nhu cầu sản phẩm
Để bán một sản phẩm, bạn cần đưa nó tiếp cận tới những người thực sự có nhu cầu. Và Google Trends hoàn toàn có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện việc này. Ví dụ, nếu bạn đang có ý định bán “ốp điện thoại” hãy dùng Google Trends để xác định mức độ phổ biến của từ khóa này tại các thành phố trong một khoảng thời gian nhất định. Nó sẽ giúp bạn tìm được khách hàng mục tiêu của mình.
Sau đó, khi đã nhận diện được vị trí từ khóa hãy triển khai việc tối ưu nội dung, từ khóa hay Google Adwords để xây dựng chiến lược quảng cáo thích hợp.
Trên đây là một số thông tin thú vị về hướng dẫn sử dụng google trends đúng cách. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt và nâng cao hiệu quả của SEO. Nếu muốn biết thêm về google trends hoặc các dịch vụ marketing, hãy truy cập ngay: https://ondigitals.com/ nhé. Chúc các bạn một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.