Google Adwords là gì? cách chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào? Lợi ích của truyền thông marketing Trực tuyến với Google Ads ra sao? Qua bài viết dưới đây, Taiungdung.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi nhé!
Nội dung bài viết
Google Adwords là gì?
Như đã nói đến ngay từ mở bài, Ads là gì và Google Adword là gì? Trong phần này, Blog Sapo có thể giúp bạn hiểu chi tiết hơn về định nghĩa Google Ads.
Quảng cáo Google Adwords là gì? Đây là dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có mong muốn truyền bá mặt hàng, dịch vụ hay brand,… Của mình. Người tiêu dùng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu ads được hiển thị hoặc được click vào.
Ads sẽ hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang website thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc chọn lựa từ khoá có sự liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty lựa chọn.
Xem thêm TOP 7 ứng dụng duyệt web chặn quảng cáo tốt nhất hiện nay
Adwords hoạt động như thế nào?
Con người hãy xem xét hoa của Fareena, một cửa hàng hoa hư Trực tuyến, sử dụng Adwords để tăng trưởng cơ sở người sử dụng của mình ra sao.
Fareena mong muốn tăng trưởng công ty của mình để thu hút khách hàng qua lưu lượng click mỗi ngày. Cô quyết định sử dụng Ads để thiết lập quảng cáo của mình, chọn nơi truyền thông marketing có mặt, kiểm soát ngân sách và xem công ty của mình phát triển mạnh.
Các dạng truyền thông marketing Google truyền thông marketing
Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Google truyền thông marketing. Bạn có thể liệt kê thành những hình thức sau:
- Google Search quảng cáo
- Google Display Network
- Google’s video Youtube quảng cáo
- Gmail truyền thông marketing
- Google Shopping quảng cáo
- Remarketing list
Truyền thông marketing tìm kiếm – Google Search truyền thông marketing là gì?
Google Search truyền thông marketing là hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên các mục tiêu của Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí truyền thông marketing.
- Giá thầu bạn chuẩn bị và sẵn sàng chi trả (có thể để Google tự auto bid giá hoặc được bạn cài đặt sẵn)
- Chất lượng của trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa).
Mỗi khi cần mua mặt hàng, dịch vụ gì, người tiêu dùng thường tìm hiểu nội dung trước. Và đa phần người dùng đều có hành vi tìm kiếm Google cho mọi câu hỏi thắc mắc của mình. Chủ đạo vì hành vi này mà cách thức quảng cáo tìm kiếm Google Search vô cùng hiệu quả. Hình thức này giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm keyword trên Google. Khi người sử dụng tìm kiếm keyword, các mẫu quảng cáo được cài đặt tương ứng sẽ xuất hiện.
Google Display Network (GDN) truyền thông marketing là gì?
GDN làm tăng độ nhận diện cho các doanh nghiệp trên diện rộng, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về mặt hàng, dịch vụ họ quan tâm. Đồng thời Google Display Network còn có tác dụng bám đuôi người tiêu dùng (Retargeting) thông qua các Banner. Các Banner này được hiển thị trên các site nằm trong mạng lưới đối tác của Google. Người tiêu dùng vào trang web của bạn, họ sẽ thấy brand bạn mọi nơi với mức độ vừa phải. Ads GDN có mối có sự liên quan đến hành vi của khách hàng trong việc sử dụng những sản phẩm Google, liên quan đến nội dung site mà họ đang truy xuất. Các truyền thông marketing Banner sẽ liên quan những món đồ người sử dụng đã từng truy cập.
Google’s clip Youtube quảng cáo là gì?
Youtube cũng là sản phẩm của Google, là mạng lưới share video khổng lồ nhất ngày nay. Theo thống kê, Youtube gây ấn tượng với hơn 30 triệu Active Users hằng ngày. Có đến 1,9 tỷ Active Users hàng tháng và luôn luôn phát triển. Thế nên các ads trên clip Youtube cũng đều được tận dụng tối ưu. Youtube cũng hiển thị GDN, tuy vậy video quảng cáo mới là hình thức đem tới nhiều hiệu quả hơn.
Các truyền thông marketing Youtube bạn có khả năng thấy khi xem Youtube hiển thị ở nhiều vị trí không giống nhau, khi bạn tìm kiếm keyword, ads trước khi video được phát,… quảng cáo video đang là xu hướng và đem tới đạt kết quả tốt xuất sắc. Hơn hết, bạn phải cần chuẩn bị video chất lượng, có sức hút để tìm kiếm người tiêu dùng hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn với những nội dung bài viết trên site thường thường.
Google’s Gmail quảng cáo là gì?
Google AdWords là gì? Google’s Gmail truyền thông marketing được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng. Thường có mặt trong 2 tab Promotions & Social. Gmail quảng cáo đặc biệt phát huy công năng với những dịch vụ, sản phẩm tầm trung, đắt tiền. Cụ thể như sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số,… bên cạnh đó, Gmail truyền thông marketing cũng thích hợp cho lĩnh vực công nghệ. Bởi người sử dụng ở những lĩnh vực này đều đặn kiểm tra hộp thư hơn.
Google Shopping quảng cáo là gì?
Kể từ lúc ra mắt, Google Shopping đã mang về vô vàn lợi ích cho các nhà bán lẻ. Giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp đôi, giúp gia tăng 35% phần trăm nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn nữa, hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách ads PPC.
Xem thêm Trình duyệt web là gì? Các loại trình duyệt web phổ biến hiện nay
Tiền của chạy truyền thông marketing Google ads
Google truyền thông marketing là loại hình truyền thông marketing mà bạn sẽ đấu thầu để đạt được 1 thực hiện chi tiết, chẳng hạn đấu thầu cho:
- Mỗi lượt click vào website: CPC
- 1000 lượt ads hiển thị: CPM
- Mỗi lượt view video: CPV
- Mỗi lượt thiết lập app: CPI
- …
Không có chi phí cố định cho mỗi thực hiện đó, Google tính tóan tiền bạc dựa theo nhiều thành tố khác nhau:
- Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy: Lĩnh vực cạnh tranh như BDS, thẩm mỹ, du lịch,..chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
- Giá thầu: Google sẽ ưu tiên những ads có khả năng chi trả nhiều tiền của hơn (Tức là họ bid giá cao)
- Chất lượng trang đích: Landing Page càng được tốt nhất tốt, đặt người sử dụng của Google lên hàng đầu sẽ có tiền của rẻ hơn.
- Hậu quả quảng cáo: Google dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu như các hậu quả này càng ngày tốt tiền bạc sẽ càng rẻ.
Cách thức chạy truyền thông marketing Google Adwords như thế nào?
Google AdWords là gì? Để dùng được dịch vụ Google Adwords, người sử dụng cần đăng ký một tài khoản Google email (Gmail). Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua account đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn xác định cần dựa trên mục đích quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.
Các kiểu chiến dịch ads Google Adwords hiện nay gồm có:
- Quảng cáo keyword Google Ads
- Ads Google mạng hiển thị
- Truyền thông marketing Google Ads tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
- Mua sắm
- Clip
- ứng dụng thế giới
Trong số đó, các chiến dịch ads Google được sử dụng nhất là:
Ads từ khóa Google
Mẫu truyền thông marketing sẽ xuất hiện trên trang kết quả của tìm kiếm Google khi người sử dụng truy vấn các keyword liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ có sự liên quan của keyword đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định xếp hạng, vị trí truyền thông marketing của bạn.
Truyền thông marketing mạng hiển thị Google
Google AdWords là gì? Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người sử dụng internet tại nước ta. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các áp dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang website là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google
Qua bài viết trên đây Taiungdung.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Google Adwords là gì? Adwords hoạt động như thế nào? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.sapo.vn, vudigital.co, glints.com, … )