Chatbots là gì? Mộ trong những bí quyết để tăng khả năng chốt đót hơn hàng và giúp đỡ dịch vụ khách hàng mau chóng, giản đơn thì đó chính là sử dụng Chatbot tự động. Vậy Chatbot là gì? Qua bài viết dưới đây, Taiungdung.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Chatbots là gì?
Chatbot là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với chúng ta. Công cụ này thay thế cho người làm công để tư vấn trả lời những gì khách hàng câu hỏi thắc mắc.
Chatbot thường trao đổi với người sử dụng qua hình thức tin nhắn (Textual) hoặc âm thanh (Audiotory).
Xem t hêm Website tĩnh là gì? Những ưu và nhược điểm của Website tĩnh
Tại sao nên sử dụng Chatbot?
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh doanh Trực tuyến, Chatbot ngày càng quan trọng hơn và dần trở thành cầu nối, gắn kết giữa người sử dụng với các brand. Nó đóng vai trò giúp đỡ công ty tương tác với khách hàng, đem tới những lợi ích như:
Tiết kiệm thời gian, chi phí khi hỗ trợ khách hàng
Việc thuê nhân sự trả lời các tin nhắn mang thuộc tính lặp lại khá lãng phí thời gian và sức lao động, thay vào đó doanh nghiệp hoặc nhà bán hàng nên giải phóng sức lao động cho công việc này và thay vào đó là những công việc có ích cần sự linh động của con người hơn.
Với ứng dụng Chatbot, nhà sale chỉ cần thuê số lượng ít nhân viên trực page, check tin nhắn để quản lý đơn hàng và giải quyết những hoàn cảnh tin nhắn đặc biệt không có trong hội thoại tự động.
Gia tăng chất lượng dịch vụ
Như đã đề cập ở trên, ích lợi của ứng dụng Chatbot chính là tốc độ xử lý đơn hàng nhanh tức khắc, giải đáp và chăm sóc khách hàng kịp thời 24/7. Đó chủ đạo là điều mà con người không thực hiện được được. Với áp dụng Chatbot, công việc sale và hỗ trợ khách hàng đã trở thành dễ dàng hơn bao giờ hết, và người sử dụng cũng có trải nghiệm mua sắm tối ưu hơn.
Sự thành lập của chatbox
Chatbots là gì? Khách hàng của bạn là trụ cột của công ty, việc làm của mỗi doanh nghiệp là luôn tìm cách thoả mãn các nhu cầu và sự chờ đợi của người tiêu dùng
Với nhịp sống và công nghệ ngày càng cao thói quen và chờ đợi của người tiêu dùng đã thay đổi. Các dịch vụ người tiêu dùng mong đợi nhận được phải ngay lập tức được phản hồi cho dù thời gian nào trong ngày, trước khi họ chọn một địa điểm khác.
May mắn thay, công nghệ mang đến những cuộc trò chuyện tự động và trực tiếp giờ đây có thể giúp khách hàng của họ thông qua kênh liên lạc rất rộng rãi và thuận tiện này. Giúp đỡ tối đa cho hoạt động kinh doanh của bạn, trong trường hợp bạn đang làm giảm về mặt nhân viên.
Những ngành nghề ưu tiên dùng Chatbot
Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh online đều có khả năng dùng Chatbot để tương tác và phát triển kinh doanh. Nhưng đa số sẽ được ứng dụng phổ biến trên nhóm ngành sau:
- Linh vực chuỗi bán lẻ: Mua hàng online càng ngày trở nên xu thế của giới trẻ, khi mà cuộc sống bận rộn không cho phép bạn có quá nhiều thời gian dùng cho việc đi shopping. Vì thế mà việc mua bán mặt hàng, đặt chỗ thông qua chatbot dần trở thành phổ biến hơn.
- Lĩnh vực chuỗi nhà hàng: người sử dụng có khả năng tiến hành đặt bàn online hay sản phẩm thông qua chatbot. Điều này giúp cho khách hàng tối giản được quy trình đặt chỗ cũng như tận hưởng các món ăn với không gian riêng tư của bản thân.
- Lĩnh vực săn sóc sức khoẻ: dùng công cụ Chatbot sẽ tạo cho bạn dễ dàng trò chuyện với các người có khả năng mua hàng, các bệnh nhân, đối tác và các người tiêu dùng nhanh nhất nhất.
- Lĩnh vực du lịch: Các đại lý du lịch có khả năng tích hợp và nhờ Chatbot đưa rõ ra những gợi ý về đặt vé máy bay, xe lửa, thuê xe, đặt khách sạn và nhà hàng với mức giá cả và chấp nhận đặt trước, thanh toán.
- Lĩnh vực bất động sản: Chatbot bất động sản sẽ giúp bạn kết nối các người có khả năng mua hàng, biến họ trở thành subscriber, đặt hẹn hoặc làm vai trò tư vấn với người tiêu dùng….
- Lĩnh vực thời trang: ứng dụng Chatbot sẽ giúp tiếp thị mặt hàng mau chóng và hiệu quả; Nhận thức về thương hiệu tăng nhanh; chăm sóc khách hàng mau chóng và hiệu quả; sale và tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng…
Các thuật ngữ thân quen trong Chatbot
Chatbots là gì? Để dùng ứng dụng giao tiếp khách hàng tự động này tốt hơn, bạn cần phải biết một vài thuật ngữ mà tôi liệt kê sau đây:
- Chatbot: Chỉ con Bot tự động, hoạt động 24/7 giúp trả lời tin nhắn cho Page.
- Khách hàng: Chỉ những người từng gửi tin nhắn cho Page sau khi được tích hợp Chatbot.
- Kịch bản: Là kịch bản bạn tạo ra để Robot tương tác tự động với người dùng. Một vài kịch bản bạn phải cần tạo là kịch bản chào mừng, kịch bản từ khóa, kịch bản mặc định (để chuyển hướng cho người dùng biết Bot không hiểu truy vấn, người tiêu dùng có thể đặt câu hỏi khác.)
- Cài đặt: Tại đây, bạn có thể thiết lập thời gian công việc, tên Bot, mời quản trị viên,…
- Livechat: Là nơi hiển thị nội dung trao đổi giữa người dùng và bot.
- Chăm sóc: Bạn có thể sử dụng nó để gửi đến người sử dụng một chuỗi các kịch bản theo thời gian chắc chắn.
- gởi Broadcast: Cho phép bạn gởi kịch bản hàng loạt đến người sử dụng.
- Auto Inbox: Cho phép cài đặt chế độ tự động Like, nhắn tin, trả lời comment của người sử dụng.
- Tăng trưởng: Bạn có thể đưa Bot lên email, site, Poster,… để người sử dụng.
- Thống kê: cho thấy biểu đồ thể hiện mức độ phát triển của người tiêu dùng theo mỗi ngày, tuần hoặc tháng.
Ai nên sử dụng Chatbot?
Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng, đa phần tất cả các lĩnh vực bán hàng Trực tuyến đều có khả năng sử dụng Chatbot để hỗ trợ việc sale tuy nhiên tiêu biểu đặc biệt là các nhóm ngành sau:
- Bán hàng thời trang: quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện…
- Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
- Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
- Giáo dục – đào tạo: trường đại học, trung tâm huấn luyện ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
- Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
- Các dịch vụ bán hàng Online: trên Facebook, zalo, kênh instagram…
- Các cửa hàng trên sàn TMĐT mong muốn bán hàng đa kênh và remarketing trên kênh Facebook
- …
Xem thêm TOP 7 ứng dụng duyệt web chặn quảng cáo tốt nhất hiện nay
Chatbots là gì? Dưới đây là một vài ví dụ để kéo người sử dụng về phễu sale mà ở đấy đã có các kịch bản chatbot tự động:
Chẳng hạn như Chatbot TMĐT: Shopee, Lazada, Tiki, Tikok shop…
- Bước 1: Bạn gởi đơn hàng cho khách kèm theo thư tay, bên trong chứa đường link hoặc mã QR Code để kích hoạt bảo hành, nhận voucher, nhận quà miễn phí, hoặc dễ dàng là để được giúp đỡ / trò chuyện trực tiếp với chủ shop.
- Bước 2: gửi tin nhắn (tự động) chăm sóc khách hàng hằng ngày / tuần.
- Bước 3: Khi tổ chức chiến dịch OFF sale, hay khi launching mặt hàng mới, bạn sử dụng chatbot gởi tin nhắn đến tất cả người tiêu dùng
- Bước 4: Bạn có thể gia tăng thu nhập từ người sử dụng cũ bằng việc gửi tin nhắn giới thiệu mặt hàng / dịch vụ của những người bạn / đối tác.
Qua bài viết trên đây Taiungdung.vn đã cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết về Chatbot là gì? Tại sao nên sử dụng Chatbot?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( wiki.matbao.net, fchat.vn, glints.com, … )