Nội dung bài viết
Cách sử dụng Money in Excel
Money in Excel là một tính năng mới xuất hiện dưới dạng một template cho Excel để giúp bạn có thể kiểm tra tình hình tài chính hằng ngày, bao gồm hoạt động giao dịch qua ngân hàng và thẻ tín dụng.
Được Microsoft công bố từ tháng 4/2020, tính năng này có thể được tải về và đưa ra màn hình nền của máy tính tương tự như biểu tượng Excel hoặc sử dụng trực tuyến nhưng chỉ dành cho người dùng mua gói đăng ký Microsoft 365 Personal hoặc Family.
>>>Xem thêm :10 ứng dụng Universal hay trên Windows store dành cho Win 10
Cách sử dụng Money in Excel
Để sử dụng Money in Excel, trước tiên bạn cần đăng ký Microsoft 365 Personal hoặc Family.
Bước 1: Truy cập trang web Money in Excel của Microsoft -> sử dụng tài khoản Microsoft 365 của bạn để đăng nhập (Sign in)-> chọn Download để tải xuống và chọn thư mục trên máy tính của bạn để lưu. Lưu ý, để đảm bảo Money được lưu tự động và để có thêm lớp bảo mật, bạn nê lưu tệp trong OneDrive Personal Vault.
Bước 2: Mở tệp Excel vừa tải xuống trong Excel.
Bước 3: Chọn Trust this add-in.
Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365 trong Money in Excel.
Bước 5: Lúc này, Money in Excel sẽ yêu cầu bạn liên kết các tài khoản tài chính của bạn -> chọn Next -> xem lại thông tin bảo mật và chọn Continue. Money in Excel sẽ sử dụng Plaid, công cụ phổ biến, bảo mật cao để đồng bộ hóa các tài khoản tài chính.
Bước 6: Nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn -> chọn Submit. Microsoft sẽ không có quyền truy cập vào thông tin đăng nhập của bạn. Nếu tổ chức tài chính yêu cầu xác thực 2 yếu tố, bạn có thể được chọn yêu cầu xác minh bằng tin nhắn, gọi điện và Email. Khi mã xác minh được gửi đến, bạn nhập mã xác thực và chọn Submit. Sau đó, chọn Continue.
Bước 7: Chọn Add an account ở bên phải màn hình và tiến hành thêm tài khoản khác cho đến khi bạn hoàn tất.
Một số lưu ý khác
Ở màn hình chính của bảng tính, ngoài các trang tính giới thiệu, hướng dẫn, bạn sẽ thấy có các trang tính Snapshot, Transactions và Custom Categories.
- Snapshot sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về xu hướng, cách thức chi tiêu hàng tháng của bạn dưới dạng biểu đồ và đồ thị.
- Transactions giúp bạn thêm các giao dịch mà bạn đã liên kết tài khoản với Money in Excel.
- Custom Categories chứa cách danh mục chi tiêu như sức khỏe, làm đẹp, ăn uống, mua sắm…
Money in Excel chỉ áp dụng cho những phần mềm:
- Cách sử dụng Money in Excel Windows 10 hoặc macOS Catalina
- Excel 2019 trở lên hoặc Excel cho Mac phiên bản 16.31 trở lên
- Phiên bản mới nhất của Edge, Chrome hoặc Safari. I
- Internet Explorer không được hỗ trợ tại thời điểm này.
>>>Xem thêm :17 game offline hay nhất hiện nay dành cho android
Độ phổ biến của Money in Excel
Hiện nay, Money in Excel chỉ hỗ trợ ở Mỹ và dự kiến sẽ mở rộng hỗ trợ trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mở tính năng Money in Excel từ ứng dụng Excel trên điện thoại dù nó thiếu hầu hết các chức năng thời gian thực.
Microsoft lưu ý rằng Money in Excel không phải là Microsoft Money dù hai sản phẩm này khá tương đồng. Microsoft đã dừng khai thác công cụ Microsoft Money từ năm 2009 do sự cạnh tranh quyết liệt của các ngân hàng với những app cho riêng mình. Điều đó thúc đẩy Microsoft cải tiến và giới thiệu Microsoft Money Plus.
Giống như nhiều ứng dụng khác, Money in Excel hợp nhất tài khoản của người dùng từ nhiều dịch vụ khác nhau như: nhà cung cấp thẻ tín dụng, ngân hàng, cũng như bất kỳ khoản đầu tư và tài khoản hưu trí nào người dùng sở hữu. Dữ liệu đó được lưu trữ và theo dõi trong Excel, sử dụng phân tích để đo lường các thay đổi trong chi tiêu chung của họ, hoặc để theo dõi các chi phí định kỳ như phí sử dụng Netflix. Money in Excel cũng sẽ gửi thông báo nếu có bất kỳ thay đổi nào.
Lưu ý khi dùng
Cách sử dụng Money in Excel để sử dụng tính năng Money in Excel, đầu tiên người dùng sẽ phải cài đặt template và sau đó thiết lập nó bằng cách liên kết các tài khoản ngân hàng thông qua một plugin được hỗ trợ bởi Plaid. Sau khi liên kết, Excel sẽ có thể lấy dữ liệu về tất cả các giao dịch của người dùng, cung cấp cho họ cái nhìn tổng quan về chi tiêu và thu nhập trên tất cả các tài khoản.
Template bao gồm các tính năng như Snapshot (trình bày tổng quan về chi tiêu hiện tại), Individual Transactions (các giao dịch cá nhân) và Recurring Expenses (các chi tiêu cá nhân). Ngoài ra, người dùng có thể so sánh thói quen chi tiêu của mình so với tháng trước, và nó sắp xếp các giao dịch mua hàng theo danh mục để họ có thể xem tiền của mình đã đi đâu, dùng cho mục đích gì.
Qua bài viết trên đã cho các bạn viết cách sử dụng Money in Excel cho dân văn phòng mới vào nghề. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài vết nhé.
>>Xem thêm: Top game dành cho người mê tốc độ cực kì hấp dẫn và cuốn hút
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( nghenhinvietnam, conganbackan, … )